Khu đô thị Nam Đà Lạt - Điểm dừng chân mới đầy tiềm năng của giới đầu tư

Khu đô thị Nam Đà Lạt - Điểm dừng chân mới đầy tiềm năng của giới đầu tư

Tọa lạc tại vị trí đắc địa và được thiết kế bởi các kiến trúc sư danh tiếng thế giới, Khu Đô thị Thương mại, Du lịch, Nghỉ dưỡng Sinh thái Đại Ninh (Khu đô thị Nam Đà Lạt) là khu đô thị đẳng cấp hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Thị Hoa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Du lịch Sài Gòn Đại Ninh - chủ đầu tư Khu đô thị Nam Đà Lạt khẳng định với nỗ lực không ngừng của Sài Gòn Đại Ninh cùng sự hỗ trợ tâm huyết của lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Lâm Đồng, chắc chắn Khu đô thị Nam Đà Lạt sẽ là địa điểm lý tưởng cho các du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng; đồng thời cũng là địa chỉ đầu tư bền vững, đem lại niềm hạnh phúc an cư lạc nghiệp và không ngừng phát triển, sinh lợi cho các nhà đầu tư.

Thưa bà, lý do nào đưa Công ty CP Đầu tư Du lịch Sài Gòn Đại Ninh đi đến quyết định đầu tư phát triển Khu đô thị Nam Đà Lạt?
Theo báo cáo gần đây của Maplecroft - một công ty Anh chuyên phân tích rủi ro, Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu và hiện tượng trái đất nóng lên với biểu hiện cụ thể nhất là: tình hình triều cường gây ngập lụt tại Tp.HCM; bão lụt ngày càng khắt nghiệt hơn ở miền Trung; thời tiết thay đổi bất thường tại miền Bắc; mực nước biển dâng cao, xâm nhập mặn, hiện tượng thay đổi dòng chảy trên sông Cửu Long…Nhìn ra khu vực, nhiều quốc gia cũng đang hứng chịu những hậu quả nặng nề của biến đổi khí hậu như: động đất, sóng thần tại Indonesia khiến hàng nghìn người thiệt mạng; lũ lụt ở Myanmar khiến hàng nghìn người dân phải sơ tán khẩn cấp…
Từ những tang tóc của biến đổi khí hậu mà các nước trong khu vực đã và đang hứng chịu, các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước buộc phải suy nghĩ và có trách nhiệm với người thân, đội ngũ nhân viên đã gắn bó lâu dài với họ. Tôi cho rằng các nhà doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược sẽ không bỏ qua việc chọn Khu đô thị Nam Đà Lạt là phương án tối ưu nhất để đầu tư bởi nơi đây tích hợp nhiều yếu tố thuận lợi chắc chắn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư: thứ nhất: giá trị đầu tư của dự án thấp, chỉ 50% gía thị trường, hiệu quả cao, lợi nhuận luôn gia tăng; thứ hai: dự án nằm ở vị trí đắc địa, chỉ cách Sân bay Liên Khương 15 km, cách Tp.Đà Lạt 30 km; thứ ba: Nam Đà Lạt là khu đô thị danh tiếng toàn cầu đã được hội kiến trúc sư thuộc Tập toàn Meinhardt (Pháp) quy hoạch thiết kế. Khu đô thị Nam Đà Lạt là một khu đô thị đẳng cấp nhất của Việt Nam và Đông Nam Á về nghỉ dưỡng có hàng trăm hạng mục đẳng cấp nhất của khu đô thị được hình thành tại đây.
Đó cũng chính là những lợi thế đặc thù của Khu đô thị Nam Đà Lạt hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân và thứ cấp đầu tư vào đây một cách an toàn, thuận lợi, mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Từ các yếu tố thuận lợi trên, Công ty Sài Gòn Đại Ninh đã quyết định đầu tư dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt. Chúng tôi còn liên kết hợp tác với nhiều tập đoàn, chuyên gia nước ngoài nghiên cứu, phân tích đầu tư tài chính và chống rủi ro về biến đổi khí hậu. Đây cũng chính là điều kiện "cần" và " đủ" đảm bảo dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt sẽ được phát triển bền vững và luôn sinh lợi, mang đến chốn an cư lý tưởng cho cư dân; một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho các du khách trong cũng như ngoài nước và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Vậy bà có thể giới thiệu chi tiết hơn về những nét độc đáo, đặc sắc của Khu đô thị Nam Đà Lạt chắc chắn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư?
Tọa lạc tại vị trí đắc địa, chỉ cách Tp.Đà Lạt 30 km và cách Sân bay Liên Khương 15 km, Khu đô thị Nam Đà Lạt được thiết kế theo phong cách kiến trúc bậc nhất của Pháp một cách hoàn hảo bao gồm các hạng mục: Khu đô thị trung tâm (Davos); Khu công cộng trung tâm; Khu biệt thự đa năng; Khu nghỉ dưỡng khách sạn; Khu trung tâm hội chợ triển lãm; Khu bảo tồn thiên nhiên - Vườn hoa thế giới; Rừng nguyên sinh; Khu dịch vụ nghỉ dưỡng ven hồ nằm ở phía Tây; Khu biệt thự đa năng thứ hai nằm ở phía Nam…Tất cả hoà quyện tạo thành một quần thể sinh thái cao cấp với tổng quy mô diện tích hơn 3.595 ha; kết hợp hài hoà du lịch sinh thái thân thiện với môi trường.
Với hơn 2.440 villas phục vụ cho khoảng hơn 27.000 người sinh sống và làm việc, Khu đô thị có mật độ cây xanh cao, mật độ xây dựng thấp, bảo tồn rừng phòng hộ, thảm cây xanh, hồ nước đa sinh học tạo nên một không gian sống trong lành, thoải mái. Đây còn là nơi hội tụ của các công trình nghệ thuật, khách sạn, trung tâm thương mại - dịch vụ - khách sạn, giải trí hàng đầu gồm 1 đảo chính kết hợp với 2 đảo nhỏ. Điểm nhấn của Khu đô thị Nam Đà Lạt chính là toà nhà chính mang biểu tượng cho toàn khu được gọi là Cung điện mùa hè (Summer Palace) nằm trên đảo chính được thiết kế theo trường phái kiến trúc Louis XIV. Một trong các vẻ mặt dễ thấy nhất của phong cách Khu biệt thự Summer Palace chính là việc sử dụng các kiến trúc ấn tượng đan xen các quảng trường với cách bố cục hợp lý tạo thành một đặc khu phục vụ chính cho các chính khách, doanh nhân thành đạt, các học giả hàng đầu trong nước và quốc tế.
Riêng Khu biệt thự Davos được tôn tạo từ một quần thể kiến trúc châu Âu bao gồm các biệt thự cao cấp, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, khu thương mại…Kiến trúc sư trưởng đã đưa ra ý tưởng các villas nằm dọc bờ hồ (Lake  Villas); một số nằm trên mặt nước (Water Villas); một số được xây trên đá lưng dựa núi, mặt hướng ra hồ (Rock Villas) và khu villas cao cấp nằm trên đồi cao riêng biệt (Hill Villas) có phòng xông hơi, massaga thư giãn. Các villas được thiết kế theo từng khu và theo nhiều phong cách khác nhau như: Ý, Pháp, Italy, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Nhật…Công viên chuyên đề, Vườn hoa thế giới, Khu vui chơi ngoài trời Wonderland, Làng văn hoá, Làng nghề với quy mô trên 100ha có hầu hết các loài hoa nổi tiếng trên thế giới; trong đó Vườn hoa thế giới là một biểu tượng về hoa cho dự án và tôn tạo thêm danh tiếng cho Thành phố ngàn hoa Đà Lạt.
Ngoài ra tại Khu đô thị Nam Đà Lạt còn có các khu du lịch sinh thái kết hợp trồng và khai thác du lịch dưới tán rừng, du lịch vui chơi dưới nước, hồ nước nóng và hồ bơi; Khu dịch vụ công cộng và hành chính, Khu nhà trẻ và trường học... phục vụ đời sống dân sinh. Trong đó Khu thể thao dã ngoại là một điểm nhấn mang ấn tượng mạnh mẽ. Khi đứng trên đỉnh đồi phóng tầm mắt nhìn bao quát cảnh thiên nhiên được kiến tạo công phu trong một không gian rộng lớn, Khu thể thao dã ngoại Đại Ninh trở thành điểm đến ưa thích của du khách các nước. Bên cạnh Khu sinh thái và dịch vụ nghỉ ngơi, an dưỡng, các công trình công cộng, thương mại và dịch vụ là Trung tâm dịch vụ y tế, Phòng khám bệnh đa khoa bao gồm 4 chuyên khoa chính đảm bảo chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của cư dân cũng như du khách. 
Tích hợp nhiều hạng mục công trình với quy mô lớn và sự đầu tư bài bản, Khu đô thị Nam Đà Lạt khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng hiệu quả nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi, mua sắm cho người dân địa phương và du khách khi đến Lâm Đồng; đồng thời giảm áp lực tăng mật độ dân cư khu vực nội thành, góp phần phát triển ngành du lịch và nâng cao chất lượng sống của người dân khu vực. Trên cơ sở nhận thức rõ đầu tư dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt là một sứ mệnh hết sức to lớn nên kim chỉ nam hoạt động của Sài Gòn Đại Ninh là phải tập trung đầu tư phát triển dự án một cách bền vững và hiểu quả, qua đó đóng góp một phần nhỏ bé của dự án vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng

Bà đánh giá như thế nào về môi trường đầu tư của tỉnh Lâm Đồng, nhất là cam kết đồng hành vượt khó cùng nhà đầu tư của lãnh đạo tỉnh?
Tôi cảm nhận được môi trường đầu tư của tỉnh Lâm Đồng đang cải thiện từng ngày và nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước, trong đó có Sài Gòn Đại Ninh. Trong những năm qua, mặc dù khó khăn chồng chất khó khăn song chính sự ưu ái, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng là động lực để Sài Gòn Đại Ninh chúng tôi kiên trì triển khai dự án. Không chỉ riêng với Sài Gòn Đại Ninh mà tôi tin rằng chính tinh thần cầu thị, sẵn sàng đồng hành chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp thêm niềm tin cho các nhà đầu tư thứ cấp trong cũng như ngoài nước đang chuẩn bị tham gia đầu tư vào tất cả các hạng mục của dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt đã dược phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Cụ thể hiện nay khi dự án được phê duyệt 1/500, UBND tỉnh Lâm Đồng luôn hỗ trợ chúng tôi trong vấn đề cải cách, rút ngắn thủ tục hành chính; trong đó có thể kể đến quy định các hạng mục của dự án chiều cao từ 5 tầng trở xuống thì không cần phải xin cấp giấy phép xây dựng (Theo văn bản của Sở Xây dựng số 445/SXD-QHKT ngày 12/5/2015).
Là doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm môi trường đầu tư và phát triển tại Lâm Đồng, tôi chỉ muốn nhắn nhủ tới các nhà đầu tư rằng các bạn hãy đến, tìm hiểu và có cái nhìn thật khách quan về vùng đất giàu tiềm năng khai phá này, đặc biệt là tiềm năng về phát triển du lịch, thương mại - dịch vụ. Tôi tin với thế mạnh kinh tế dồi dào cùng tinh thần cầu thị của lãnh đạo tỉnh, chắc chắn trong tương lai gần Lâm Đồng sẽ còn tạo lập những bước đột phá ấn tượng hơn nữa, vươn lên trở thành "đầu tàu" kinh tế của khu vực Tây Nguyên.
                                         Xin cảm ơn Bà!

                                                                             Hoàng Lâm (thực hiện)


Share on Google Plus

About Đỗ Văn HIếu CHỦ TỊCH ROYAL INTERNATIONAL SCHOOL

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét