Chu kỳ bất động sản: BĐS bỗng ế ẩm bất thường, Ám ảnh đóng băng kéo sụt thị trường?

Trùng hợp với đỉnh chu kỳ 10 năm, nguồn cung và thanh khoản mảng chung cư hai đầu Nam – Bắc ghi nhận lao dốc. Những ám ảnh về bức tranh đóng băng cục bộ có dấu hiệu đẩy tâm lý thị trường bất động sản (BĐS) từ bình tĩnh sang dè chừng.


Èo uột bán - mua

Trong thế kiềng ba chân, mảng nhà ở vốn được ví như chân trụ vững chắc của thị trường BĐS bỗng ế ẩm bất thường. Lý giải về thực tế này, giới đầu tư địa ốc sành sỏi phân tích, những năm có số đuôi 6, 7 là tăng trưởng, ngược lại kết thúc bằng 8, 9 thường suy giảm. Việc đầu tư không hợp lý dẫn đến bán lỗ luôn có ở mọi phân khúc, mọi thời điểm chứ không riêng gì căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, theo quan sát, các căn hộ cao cấp sơ cấp đang rất tốt nhưng thứ cấp khá chậm. Phần lớn hiện tượng này xảy ra vì môi giới sau khi đánh hàng xong sơ cấp đều chuyển qua đánh các dự án khác.
Sau khi tham dự lễ mở bán một dự án căn hộ hạng sang tại Mỹ Đình cách nay không lâu, bà Trần Mỹ An, một nhà đầu tư lâu năm, đặt cọc mua 5 căn hộ với hi vọng “lướt sóng”. “Như hai năm trước, đặt cọc xong bán được ngay, ai dè hiện nay vẫn phải ôm hàng. Sắp tới lại chuẩn bị vào tháng ngâu, tình hình có khả năng còn ế ẩm hơn, dễ phải chiết khấu thêm 50 triệu đồng/căn mới đẩy được hàng” – bà An chia sẻ.
Ở một diễn biến khác, báo cáo khảo sát thị trường BĐS Hà Nội quý II/2018 do Công ty CBRE công bố ngày 4/7 cũng ghi nhận chỉ có khoảng 6.534 căn hộ được chào bán từ 19 dự án trên toàn TP, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, cả doanh số lẫn mặt bằng giá lao dốc đáng kể, tương ứng chỉ giao dịch được 5.900 căn hộ với mức giá sơ cấp 1.332 USD/m2, sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Lãnh đạo một sàn phân phối BĐS khá nổi ở Hà Nội tên H. cho hay, thanh khoản thị trường nửa đầu năm giảm nhanh do tính chu kỳ. Tuy nhiên 3 tháng trở lại đây, tình trạng tồi tệ hơn. Dù vẫn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở mọi phân khúc, môi giới được phân chia bán ở nhiều địa bàn lân cận phía Bắc, song giao dịch chỉ lác đác chục căn/6 tháng.

“Để cứu vãn thanh khoản, một số chủ đầu tư không chỉ tăng hoa hồng cho đơn vị phân phối mà còn chi mạnh cho thưởng nóng. Mức hoa hồng các sàn được nhận về sau mỗi giao dịch khoảng 3 - 4,5%. Mức này tăng khoảng 0,5 - 1% so với trước đây. Bên cạnh đó, không ít DN còn đưa ra mức chi trả tới 3% cho môi giới (thông thường các sàn chỉ trả khoảng 1 - 1,5%), chưa kể thưởng nóng 10 - 20 triệu đồng với mỗi căn hộ giao dịch thành công” – ông H. cung cấp thêm thông tin.

Ít nguy cơ nhưng cần cảnh báo
Nhiều chuyên gia nhận định, năm 2018 là năm cuối của chu kì 10 năm BĐS. Trên thực tế, bong bóng BĐS đã diễn ra vào các năm 1989, 1999 và 2009. Theo đúng chu kì, năm 2019 sẽ rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, không ít chuyên gia đánh giá, trong xu thế giảm đã định hình và kéo dài, quán tính chững lại và thanh khoản thu hẹp là dấu hiệu tích cực (từ năm 2018 và 2019) để "hãm” thị trường phát triển quá nóng. Câu chuyện còn lại là, liệu quá trình tích lũy cạn kiệt thanh khoản sẽ kéo dài bao lâu, để đủ hình thành một đáy vững chắc?.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội nhấn mạnh, để trả lời cho câu hỏi năm 2019, kịch bản khủng hoảng có lặp lại hay không, cần nhìn vào các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế như tăng trưởng GDP, lạm phát, FDI, chỉ số phát triển của DN… Ở góc độ quản lý vĩ mô, Chính phủ cũng có nhiều biện pháp điều chỉnh nhằm ngăn chặn khủng hoảng từ bài toán về tài chính, tín dụng đến pháp lý.

Vị Giám đốc này phân tích, GDP trong quý II đạt mức tăng trưởng 6,79% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng mức tăng trưởng của 6 tháng đầu năm lên 7,08%, cao nhất trong 8 năm qua. Chỉ số lạm phát ở mức vừa phải 4%. Trong khi, 10 năm trước - thời kì khủng hoảng, lạm phát lên tới 15%. Nguồn vốn FDI chảy vào Việt Nam cũng tăng mạnh. Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đạt 20,3 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, các chỉ số phát triển của DN vẫn trên đà tăng, doanh số bán lẻ tăng, giá nhà ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp ở mức tăng dưới 5% trên bình diện thị trường.
Chu kỳ  bất động sản: Ám ảnh đóng băng kéo sụt thị trường?

"Cách đây 10 năm thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh rất hot. Tôi nhớ, khách phải xếp hàng từ 5 - 6 giờ sáng để mua được nhà. Giờ thị trường không còn hiện tượng như vậy nữa mà ổn định hơn. Các phân khúc nhà ở được bán cho người mua có nhu cầu thực nhiều hơn. Trong khi cuộc khủng hoảng trước, các giao dịch mua bán thuộc phân khúc nhà ở chủ yếu là sự tham giá của đầu cơ. Do đó, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thấy thị trường hội tụ đủ các yếu tố để có thể kết luận có khủng hoảng vào năm 2019" - bà An đưa quan điểm.
Dù thừa nhận chưa có dấu hiệu đợt sóng mới của thị trường BĐS, nhưng giới chuyên gia cho rằng cảnh báo về "bong bóng" BĐS là cần thiết, tránh trường hợp mất bò mới lo làm chuồng. “Việc đảo nợ trong các dự án BĐS hiện rất phổ biến. Đặc biệt ở những dự án đang triển khai dở dang nhưng phải “đắp chiếu” do trước đây ngân hàng siết cho vay BĐS. Trong khi thị trường BĐS đang lệch pha dòng tiền. Cụ thể, nguồn tín dụng của ngân hàng vẫn chủ yếu chảy vào các DN BĐS lớn và vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Nếu DN không tự điều chỉnh phân khúc phù hợp với năng lực tài chính, không loại trừ ngân hàng sẽ nói "không" với cung ứng vốn để điều tiết thị trường” - TS Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia Tài chính – Ngân hàng cho biết.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình cà phê BĐS AGG do An Gia Lập Nghiệp tổ chức 


Thứ nhất, trong 5 loại hình đầu tư gồm có: Ngoại tệ (tiền + vàng); Bitcoin (đồng tiền ảo); Chứng khoán; Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng; và ngành Bất Động Sản. Với 3 yếu tố liên quan, bao gồm: Thanh khoản, An Toàn và sinh lời.


Từ đó, quay ngược lại với trích dẫn “kinh khủng khiếp” trong “Nền đạo đức Tin lành và tinh thần chủ nghĩa tư bản” của Max Weber: Tiền sinh ra tiền. Nhưng làm thế nào để  làm được điều đó! Câu trả sẽ hiển hiện trong chương trình cà phê BĐS AGG kỳ số 6 này.


Thứ hai, theo tính toán thì năm 2019 có là thời điểm thuận lợi cho việc đầu tư ngành BĐS. Theo chu kỳ 10 năm từ 1979, 1989, 1999, 2009 và 2019 thì “vận mệnh" của ngành BĐS Việt Nam sẽ xảy ra đột biến gì? Với chiến lược của nhà đầu tư Warren Buffett cho rằng: “tham lam khi thị trường sợ hãi”? Từ đó, dẫn tới phân khúc “đất nền” được mệnh danh là “vua” của mọi loại hình BĐS?

Thứ ba, với 4 tiêu chí lựa chọn đất nền từ “thủ pháp” so sánh để tìm kiếm sự tối ưu gồm: Quy hoạch, vị trí, pháp lý, an Ninh, mật độ dân cư, thu nhập người dân, Công ăn việc làm, tiện ích và dịch vụ của khu vực, thổ nhưỡng và khí hậu.


Thứ tư, Những khó khăn về đồng vốn và tiền lãi đầu tư sẽ được giải đáp cặn kẽ, bao gồm: Làm thế để thanh khoản nhanh nhất! Mô hình lựa chọn: "Một vốn 4 lời " và điểm nào, khu vực nào sẽ là an toàn “bậc nhất” để nhà đầu tư “xuống tay” với thị trường đất nền.

Thứ năm, với một số dự án đầu tư ở phía bắc và phía Đông sẽ được giới thiệu tạo ra cơ hội đầu tư vừa sinh lời vừa an toàn. 

Một số hình ảnh về sự kiện về cà phê BĐS và sự kiện về BĐS đã tổ chức thành công





“ 5 trong 1” – Với nhiều luận điểm “nóng bỏng” được gói gọn trong khuôn khổ một chương trình cà phê BĐS do nhà đầu tư An Gia Lập Nghiệp sẽ được tổ chức
Chương trình được diễn ra tại cà phê DD – địa chỉ: số 204 – 206 – P.25 – Quận Bình Thạnh. Để đầu tư thành công – cần một nhà chiến lược kinh doanh thông minh sẽ diễn ra: Thời gian:  thứ 6 – ngày....../2018, Lúc: 18:30 – 22h.

Chương trình do sự hợp tác tổ chức của CLB Cà Phê BĐS AGG và TẠP CHÍ LUẬT SƯ VIỆT NAM ONLINE thực hiện! Hãy kích vào ngay bên dưới để tham dự.

ĐĂNG KÝ THAM GIA


Email: Nhabaohieudo@gmail.com

Điện thoại: 0909 042 032 - 0902 424 114





Với chương trình cà phê BĐS kỳ 6: CEO Đỗ Văn hiếu nhấn mạnh: "Để thành công cần một nhà chiến lược kinh doanh thông minh"



Với, Căn hộ cao cấp, với giá 4 tỷ thông thường cho thuê được khoảng 15 – 18 triệu. Lấy con số thấp nhất là, 15 triệu/tháng, một năm nhà đầu tư thu về 180 triệu. 

Với, Căn hộ chung cư, đang là phân khúc của rất nhiếu đối tượng đang hướng tới như: Công chức, nhân viên văn phòng, giáo viên… Giá một căn hộ này có mức bán tầm khoảng: 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ. Giá thuê tầm từ: 6 triệu đến 7 triệu. Lấy mức thấp nhất là 6 triệu, tổng thu nhập khoảng: 72 triệu. 

Với, Nhà phố thì số tiền bỏ ra ban đầu 100% giá trị BĐS. So với căn hộ chung cư thì là một mặt yếu.



Với, Có thể ví “đất nền” như một tình yêu đắm say dành cho những nhà đầu tư BĐS hiện nay. Tình yêu ấy, được tập trung vào hai yêu tố sau: Lãi vốn và dòng tiền. Việc đầu tư lớn vào phân khúc này – sẽ phát sinh được dòng tiền hết sức lớn.


 Đất nền là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi những mô hình siêu lợi nhuận ?

Dẫn chứng thông tin từ: Báo gia đình và pháp luật 


Đâu là mạo hiểm và an toàn cho đầu tư 

BĐS? Xem chi tiết tại đây 

http://giadinhvaphapluat.vn/chia-se-dau-xuan-dau-la-mao-hiem-va-an-toan-cho-dau-tu-bds-p57643.html


Đầu tư Bất Động Sản và xử lý các vấn đề liên quan đến BĐS tạị Quán Cà Phê DD Club xem chi tiết http://vanhien.vn/…/doanh-nhan-do-van-hieu-dau-tu-bds-bang-…

hoặc kích vào link bên dưới 

http://phuongnamplus.vn/2-8-38682-Dau-tu-BDS-bang-cach-mang-the-gioi-lai-gan-nhat.html?utm_source=zalo&utm_

Chương trình được diễn ra tại cà phê DD – địa chỉ: 61d5 – số 204 – 206 – P.25 – Quận Bình Thạnh. Để đầu tư thành công – cần một nhà chiến lược kinh doanh thông minh sẽ diễn ra: Thời gian:  thứ 6 – ........../2018,
Lúc: 18:30 – 22h.

Đó là vấn đề chính sẽ được giãi bày, tìm hiểu và làm rõ trong buổi gặp với CEO Đỗ Văn Hiếu về vấn đề dòng tiền và sự vận hành của nó trong mọi phân khúc đầu tư BĐS!

Thứ nhất, theo góc nhìn của Kinh Thánh: “Chân lý là một thứ dẫn dắt con người đến điều đúng.”

Vậy điều đúng đắn dẫn nhà đầu tư tới việc “xuống tay” đầu tư một dự án BĐS là gì? Lợi ích là điều mà nhà đầu tư nào cũng cần, nhưng lợi ngắn hay dài lâu mới là điều quan trọng!

Vậy để có một dự án đầu tư dài lâu? Nhà đầu tư phải có chiến lược? Vậy chiến lược “lướt ván” còn phù hợp với nền kinh tế hiện nay? Thật khó! Vì mọi giá trị thật sẽ dẫn đến lợi nhuận hữu ích và bền lâu.

Thứ hai, tâm lý tiêu dùng và tâm ý của việc kinh doanh có thật sự “khớp lệnh” bởi vấn để “bổ” và “rẻ” nhưng không “ngon” hoặc ngược lại.

Tất tần tật sẽ được lý giải về tư duy chọn dự án của một người từng có kinh nghiệm 10 năm, từng là nhà đầu tư và cùng phát triển nhiều dự án BĐS gần đây thuộc: Bình Dương, Biên Hòa, và TP. Hồ Chí Minh.

Thứ ba, làm sao “để lấy ít thắng nhiều” có ít vốn nhưng mang lại hiệu quả lợi nhuận cao? Với việc đầu tư cần một người biết chưa đủ phải hiểu mới thắng trong việc đầu tư.

Cuối cùng,  Napoleon Hill: Có nghĩ giàu thì mới làm giàu được!

Tham gia cùng với diễn giả đến từ Dự án nhà phố Thuận An – Bình Dương:  CEO Đỗ Văn HiếuĐể cùng “chung lưng đấu cật” với nhà phát triển dự án đầu tư An Gia Lập Nghiệp.

Về sự kiện diễn ra từ cà phê BĐS AGG:

Số thứ 1: Kết thúc bán hàng: kỹ năng chốt sale BĐS, Dành cả “thanh xuân” của mình để đi “chốt sale”?

Báo chí và truyền thông đưa tin:


Số thứ 2: Tuyệt chiêu marketing online – “cách thức” truyền thông Free


 Báo chí và truyền thông đưa tin:

https://www.ipick.vn/bai-viet/clb-ca-phe-bds-agg-tuyet-chieu-marketing-online-cach-thuc-truyen-thong-free

http://www.hoibatdongsan.net/2018/07/clb-ca-phe-bs-agg-tuyet-chieu-marketing.html

 

Số thứ 3: Để trở thành một “siêu bán hàng” trong phân khúc “đất nền”


Báo chí và truyền thông đưa tin:

http://otolife.vn/ca-phe-bds-agg-de-tro-thanh-mot-sieu-ban-hang-trong-phan-khuc-dat-nen/

http://www.hoibatdongsan.net/2018/07/ca-phe-bs-agg-e-tro-thanh-mot-sieu-ban.html

Số thứ 4: Tư duy 4.0 và quy trình tạo ra giá trị BĐS?


http://www.hoibatdongsan.net/2018/07/chuong-trinh-ca-phe-bs-agg-ky-4-tu-duy.html

http://www.hoidoanhnhan.net/2018/07/ca-phe-bs-ang-tham-gia-chia-se-ky-nang.html

 Và kỳ 6 sẽ hứa hẹn điều gì hãy đăng ký ngay và luôn cùng với  Doanh nhân

 Đỗ Văn Hiếu – CTHĐQT An Gia Group trên 10 năm tư vấn đầu tư cho hàng 10.000 khách hàng đầu tư oan toàn và thắng lợi


ĐĂNG KÝ THAM GIA

Điện thoại: 0909 042 032 - 0902 424 114

Địa chỉ Trụ Sở: Số 61 Đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Chi Nhánh Đồng Nai: 92 Hàm Nghi, Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
Chi Nhánh Quận 9: 767/15 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Q. 9, TP. HCM
Chi Nhánh Bình Dương:  Số 01, DC03 KDC Việt Sing, Đường D20, KP4, P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương. 
VP Bình Dương: A1B1.11 Khu đô thị Becamex Việt Sing, An Phú, Thuận An, Bình Dương.
Website: www.angialapnghiep.com.vn - www.angialapnghiep.vn
Email: info@angialapnghiep.com.vn    hoặc   Nhabaohieudo@gmail.com  

Hotline 0932074939 - 0902424114 Mr. Hiếu
Share on Google Plus

About Đỗ Văn HIếu CHỦ TỊCH ROYAL INTERNATIONAL SCHOOL

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét