Tập trung giải phóng mặt bằng để xây sân bay Phan Thiết

Tập trung giải phóng mặt bằng để xây sân bay Phan Thiết

http://www.angialapnghiep.vn/2016/10/chan-dung-ong-chu-kin-tieng-o-tien-lam.htmlẢnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 22/7, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã làm việc với tỉnh Bình Thuận về việc triển khai dự án sân bay Phan Thiết. 

Hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hiện đang được đẩy nhanh thực hiện để đảm bảo tiến độ thi công sân bay Phan Thiết. Sân bay Phan Thiết có tổng diện tích xây dựng là 542ha, chi phí đầu tư khoảng 5.600 tỷ đồng, được xây dựng tại xã Thiện Nghiệp (thành phố Phan Thiết). Đây sẽ là sân bay dân dụng và quân sự kết hợp, có chức năng phục vụ bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn… 

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hiện đang được cơ quan chức năng đẩy nhanh thực hiện để đảm bảo tiến độ thi công. Theo báo cáo, tổng diện tích đất thu hồi là 542ha; có tổng cộng 57 hộ và 6 tổ chức có đất bị thu hồi. 

Đến nay, cơ quan chức năng đã thực hiện việc kiểm kê đối với 57/57 hộ và 6/6 tổ chức; thông qua Hội đồng bồi thường đối với 41/57 hộ và 5 tổ chức; đã bàn giao 386 ha/542ha mặt bằng. 

Hiện đối với hạng mục hàng không dân dụng và phần quân sự, đơn vị tư vấn đã thực hiện xong công tác khảo sát địa hình, địa chất để lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật; dự kiến lập xong hồ sơ, hoàn tất thủ tục trình thẩm định, phê duyệt trong tháng 8/2016. 

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết Bình Thuận có vị trí địa lý thuận lợi, có điều kiện phát triển mạnh về kinh tế-xã hội. Tuy nhiên do thiếu sân bay và đường giao thông không thuận lợi đã phần nào hạn chế sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. 

Khi sân bay Phan Thiết được hoàn thành sẽ là điều kiện để Bình Thuận tạo bước đột phá về phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Giao thông thuận lợi sẽ tạo điều kiện các nhà đầu tư cũng như du khách đến Phan Thiết nhiều hơn. 

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh sân bay Phan Thiết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng. Việc đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết bằng hình thức BOT phù hợp với kế hoạch tái cơ cấu đầu tư công của cả nước đang thực hiện, đây cũng là bước đột phá trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực giao thông vận tải và hàng không. 

Để hoàn thành tiến độ xây dựng đề ra, các đơn vị cần tập trung giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao mặt bằng để dự án được triển khai thi công từ tháng 9/2016. 

Khi đưa vào sử dụng, sân bay Phan Thiết sẽ nối các chuyến bay từ Phan Thiết đi Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Đà Nẵng...; hành khách đến Phan Thiết-Bình Thuận chỉ trong khoảng thời gian ngắn thay vì phải mất nhiều thời gian đi bằng đường bộ như hiện nay. Đây là tín hiệu đáng mừng để Bình Thuận phát triển đột phá trong tương lai. 
Dự kiến, sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành tổng thể công trình vào tháng 11/2018.
Theo Nguyễn Thanh ( TTXVN)

banner-nha-dat
CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN AN GIA LẬP NGHIỆP
Địa chỉ: Số 61 Đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Website: www.angialapnghiep.com.vn - www.angialapnghiep.vn
Email: nhanhoang@angialapnghiep.com.vn
Hotline: 0903.985.935 - Ms Nhàn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét