Dự án Ocean Dunes - tầm nhìn mới cho thành phố Phan Thiết

Dự án Ocean Dunes - tầm nhìn mới cho thành phố Phan Thiết
Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị du lịch biển Ocean Dunes do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư vừa được thông qua dưới sự chủ trì của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đồ án này sẽ còn xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới. Với những gì đã chuẩn bị, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển đổi công năng khu vực sân golf Phan Thiết, hứa hẹn sẽ là khu đô thị hiện đại, hoành tráng và kiểu mẫu tại trung tâm thành phố  Phan Thiết. 

Ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông trình bày đồ án khu đô thị mới trước UBND tỉnh.
Đô thị du lịch
Buổi họp thông qua đồ án diễn ra vào chiều 22/1, với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh. Phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Đông -Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông, khẳng định: Đây là đồ án mà Tập đoàn rất quan tâm và mong muốn xây dựng đồ án quy hoạch chi tiết tốt nhất, hài hòa 3 lợi ích, là một công trình sẽ ghi dấu ấn, góp phần tạo dựng bộ mặt đô thị Phan Thiết hiện đại, văn minh.
Theo đó, đồ án khu đô thị du lịch biển Phan Thiết có diện tích 62,06 ha. Phía Bắc giáp khu dân cư, phía Nam giáp đại lộ Nguyễn Tất Thành, phía Đông giáp biển và phía Tây giáp đại lộ Tôn Đức Thắng. Về giao thông, khu đô thị sẽ kết nối với các khu dân cư hiện hữu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ra biển gần nhất; đồng thời giải quyết vấn đề kẹt xe, giảm thiểu tai nạn giao thông trên đường Thủ Khoa Huân. Tổng diện tích xây dựng đường giao thông trong khu đô thị là 18 ha, chiếm 29% tổng diện tích khu đô thị. Theo đó, trục đường chính Châu Văn Liêm của khu đô thị mới sẽ kết nối khu dân cư Hùng Vương với lộ giới 30m (lòng đường 18m, lề đường mỗi bên 6m). “Trên đường này chúng tôi sẽ xin ý kiến đặt tượng đài Lý Thường Kiệt, đúc bằng đồng nhìn ra biển” - ông Đông nói. Ngoài ra, có 5 tuyến khác nối ra xung quanh: Nối dài đường Mậu Thân với đường trước Khách sạn Novotel để thông tuyến ven biển đi Phú Hài; nối dài đường Phan Trung, đường Ngô Thì Nhậm; mở đường bao sân golf hiện hữu (đường Nguyễn Trãi); xây dựng tuyến đường đi bộ ven biển, xây dựng kè chống xói lở bờ biển… Đặc biệt, các tuyến đường trong khu đô thị du lịch sẽ có những con đường dành riêng cho người khuyết tật và đi bộ.
“Để đồ án mang tính khả thi, chúng tôi sẽ có những quy chế phối hợp để đảm bảo về mặt thẩm mỹ khi khách hàng ký kết hợp đồng sinh sống trong khu đô thị. Tông màu chủ đạo về mặt kiến trúc là 2 gam màu trắng và đen một cách đồng bộ. Màu đen dành cho phần kiến trúc hạ tầng (đường, vỉa hè)”. Ngoài ra, tổng diện tích công viên là 11,8ha, chiếm 19% tổng diện tích khu đô thị mới.
Tầm nhìn mới
Một khu đất vàng có thêm những trung tâm thương mại, dịch vụ và trường học. Những cao ốc chọc trời, khách sạn 5 sao, chung cư cao cấp, văn phòng cho thuê… với chiều cao tối đa không quá 40 tầng, trên sân thượng có bãi đỗ trực thăng. 300 biệt thự với diện tích mỗi căn là: 800 m2, 350 m2, 250 m2, chiều cao không quá 3 tầng. Hàng trăm nhà phố với diện tích 100 m2, 140 m2, chiều cao tối đa không quá 7 tầng. Nhà trẻ, mẫu giáo 2.250 m2. Về hệ thống điện, cáp điện thoại, truyền hình… sẽ được thiết kế ngầm, đáp ứng nhu cầu của mọi người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh nhìn nhận: Đây mới chỉ là bước đầu thông qua đồ án, để chuẩn bị báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng yêu cầu phía chủ đầu tư phải thật chi tiết, giải thích cặn kẽ, rõ ràng vì đây là đồ án đòi hỏi hài hòa giữa 3 lợi ích: khu đô thị hiện đại, vừa phục vụ lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài và còn là khu đô thị thúc đẩy sự phát triển du lịch. Trước mắt, UBND tỉnh thống nhất phương án 2 xây dựng khu đô thị du lịch Phan Thiết. Theo đó, phương án 2 thể hiện được chủ trương chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên nhiều vấn đề. Trong đó, thể hiện hài hòa về mặt Nhà nước, xã hội và doanh nghiệp.
“Phương án 2 thể hiện một khu đô thị hiện đại và tiện ích, bảo đảm nhu cầu trước mắt và lâu dài, vừa phục vụ cho sinh hoạt, thương mại và du lịch. Mặt khác, phương án này đã tiếp thu, sửa đổi theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định” - ông Lê Tiến Phương đánh giá. Tuy nhiên, để đồ án thật sự hoàn hảo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư cần nghiên cứu thêm diện tích đất dự phòng phục vụ dân sinh như nhà trẻ, trường mẫu giáo khi tương lai của đồ án này có thể vượt ngưỡng phục vụ cho 6.000 dân sinh sống. Đồng thời khi thiết kế và phê duyệt thiết kế các khối nhà cao tầng phải hạn chế việc ngăn cản luồng gió và che khuất tầm nhìn hướng ra biển. Đây là bước quan trọng để tạo nên khu đô thị mới và chỉnh trang cho Phan Thiết trong tương lai.
    banner-nha-dat
CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN AN GIA LẬP NGHIỆP
Địa chỉ: Số 61 Đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Website: www.angialapnghiep.com.vn - www.angialapnghiep.vn
Email: nhanhoang@angialapnghiep.com.vn
Hotline: 0903.985.935 - Ms Nhàn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét